ประวัติ ทัดดาว นึกแจ้ง

ประวัติ ทัดดาว นึกแจ้ง 


ทัดดาว นึกแจ้ง ส่วนสูง 183 ซม เกิดเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2537 ปัจจุบันอายุ 19 ปี เป็นชาวร้อยเอ็ดโดยกำเนิด เริ่มเล่นวอลเลย์บอลเป็นครั้งแรกตั้งแต่อายุ 11 ขวบ และด้วยความที่แนน ทัดดาว เป็นคนตัวสูงกว่าเด็กผู้หญิงคนอื่น ๆ (ปัจจุบันสูง 182 เซนติเมตร) 
จึงถูกโค้ชกีฬาวอลเลย์บอลของโรงเรียนเรียกตัวไปฝึกซ้อมอยู่บ่อยครั้ง กระทั่งได้มีโอกาสย้ายไปโรงเรียนหนองเรือวิทยา จ.ขอนแก่น เมื่อตอนอายุ 16-17 ปี สืบเนื่องจากโค้ชวอลเลย์บอลโรงเรียนนั้นต้องการนำแนน ทัดดาว มาปั้นเป็นนักกีฬาของโรงเรียน หลังจากแนน ทัดดาว ได้ย้ายมาเรียนที่ จ.ขอนแก่น ฝีมือการเล่นวอลเลย์บอลของเธอก็พัฒนาขึ้นไปมาก จนมีโอกาสได้เข้าไปร่วมการแข่งขันระดับประเทศ เช่น การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ จ.ภูเก็ต ได้ตำแหน่งรองแชมป์, กีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ที่ จ.แพร่ ได้ตำแหน่งรองแชมป์, กีฬาแห่งชาติ จ.เชียงใหม่ ได้ตำแหน่งแชมป์ 
ด้วยผลงานที่ดี ทำให้แนน ทัดดาว ติดทีมชาติไทยในระดับเยาวชนได้สำเร็จ ส่วนการลงเล่นในระดับนานาชาติครั้งแรก คือรายการวอลเลย์บอลหญิงเยาวชนชิงแชมป์อาเซียน ซึ่งไทยก็สามารถคว้าแชมป์มาครองได้ ต่อด้วยวอลเลย์บอลเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย คัดเลือก 4 ทีมไปแข่งขันรายการชิงแชมป์โลก ทีมชาติไทยก็สามารถคว้าโควตาอันดับ 4 มาได้ และในส่วนรายการวอลเลย์บอลเยาวชนหญิงชิงแชมป์โลก สาวไทยสามารถคว้าอันดับ 18 มาครอบครอง ก่อนที่แนน ทัดดาว จะติดทีมชาติไทยชุดกีฬามหาวิทยาลัยโลก 2013 และสามารถคว้าเหรียญทองแดงกลับบ้านได้สำเร็จ จากผลงานอันยอดเยี่ยมในชุดเยาวชน ทำให้ ทัดดาว นึกแจ้ง ถูกเรียกให้เล่นในทีมชาติชุดใหญ่ ลงสู้ศึกเวิลด์ กรังปรีซ์ 2013 ซึ่งเธอก็ทำผลงานได้ดี มีพัฒนาการอย่างรวดเร็ว และคาดว่าน่าจะเป็นกำลังหลักในอนาคตได้ รวมถึงเป็นตัวตายตัวแทนของปลื้มจิตร์ มือตบสาวได้เลยทีเดียว
สโมสรปัจจุบัน ไทย: ไอเดีย ขอนแก่น วีซี


0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...