ประวัติ พรพรรณ เกิดปราชญ์

ประวัติ พรพรรณ เกิดปราชญ์ 


ส่วนสูง 172 ซม เกิดเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2536 เป็นคน จ.นครพนม สำเร็จการศึกษาระดับประถมจากโรงเรียนบ้านนกเหาะ อำเภอปลาปาก แต่ย้ายเข้ามาเรียนในโรงเรียนกีฬาที่ จ.อ่างทอง ในระดับมัธยมศึกษา เพราะลุงเป็นผู้ฝึกสอนนักกีฬาวอลเลย์บอลที่โรงเรียนแห่งนี้ จากการแข่งโรงเรียนแห่งนี้เอง ที่ทำให้เธอได้มีโอกาสเล่นกีฬาวอลเลย์บอล และได้ฝึกฝนพัฒนาฝีมือจนเชี่ยวชาญ ต่อมา 
หลังจากที่สำเร็จชั้นมัธยมศึกษา เธอได้เข้ามาเป็นหนึ่งในทีมยุวชนและเยาวชนทีมชาติไทยที่มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต จากนั้นก็ผันตัวมาเล่นให้แก่สโมสรวอลเลย์บอล ซัยโจเด็นกิ-นครนนทบุรี เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการแข่งขันมาพัฒนาตนเอง
เมื่อไม่กี่ปีก่อนจึงได้ถูกดึงตัวมาเล่นให้กับทีมชาติไทยชุดใหญ่ได้ตามที่ฝันเอาไว้ เมื่อฝันกลายเป็นจริง รายการแรกของพรพรรณที่ลงแข่งขันในนามทีมชาติไทย คือศึกปริ๊นเซสคัพ 2012 ที่ จ.นครราชสีมา และในศึกนี้คงจะปฏิเสธไม่ได้ว่า เธอมีส่วนในการพาทีมไปคว้าชัยมาไว้ในครอบครอง ซึ่งจากการแข่งขันแมตซ์การแข่งขันนี้นี่เอง ทำให้ในอีกหลาย ๆ ศึกเกมการแข่งขัน เธอมักจะติดโผรายชื่อ 12 ผู้เล่นหลักแทบจะทุกรายการ โดยเฉพาะในศึกใหญ่อย่างวอลเลย์บอลเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2013 
สโมสรปัจจุบัน ไทย: บางกอกกล๊าส


0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...