ประวัติชาริล ชับปุยส์

ประวัติชาริล ชับปุยส์


ชื่อจริง ชาริล ยานนิส ชาปุย Charyl Yannis Chappuis เป็นนักฟุตบอลลูกครึ่งสวิส-ไทย เกิดวันที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2535 ที่เมืองโคลเทิน (Kloten) ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ บิดาเป็นชาวสวิส มารดาเป็นชาวไทย มีส่วนสูง 177 เซนติเมตร ชาริลเริ่มต้นหัดเล่นฟุตบอลกับบิดาแต่เด็ก จนมีโอกาสเริ่มเล่นฟุตบอลระดับเยาวชนให้กับสโมสรโคลเทินที่สวิตเซอร์แลนด์ในปี พ.ศ. 2542 ปัจจุบันเล่นให้กับสโมสรสุพรรณบุรี เอฟซีในไทยพรีเมียร์ลีกในตำแหน่งกองกลาง 
ชาริล ชับปุยส์เคยเล่นให้กับทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี และรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี แล้วเคยคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ใน พ.ศ. 2552 กับทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์อีกด้วย ชาริล ชัปปุยส์ เคยถูกเรียกเข้าร่วมทีมชาติไทย ในสมัยวินฟรีด เชฟเฟอร์ อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยเพื่อเข้าร่วมศึกฟุตบอลเอเชียนคัพ 2015 แต่เนื่องจากเขาเคยเล่นให้กับทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ในการแข่งขันฟุตบอลโลกรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปีมาก่อน จึงต้องให้ฟีฟ่าพิจารณาการเปลี่ยนสัญชาติ ซึ่งไม่ทันกับการแข่งขันในครั้งนั้น จึงยังไม่ได้ร่วมแข่งขันในนามทีมชาติไทย 
หลังจากที่ฟีฟ่ารับรองให้ ชาริล ชัปปุยส์ เป็นนักเตะทีมชาติไทยเต็มตัว เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าฝึกสอนนักฟุตบอลทีมชาติไทย ก็เรียกให้ชาริลเข้าร่วมทีมชาติรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ซึ่งเขาได้ลงเล่นครั้งแรกในนามทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีอย่างไม่เป็นทางการ เมื่อครั้งที่ต้อนรับการมาเยือนของสโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนาในเดือนสิงหาคม ก่อนที่จะเปิดตัวในนามทีมชาติอย่างเป็นทางการในนัดที่พบกับทีมชาติยูกันดา เมื่อเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2556 และได้รับใช้ทีมชาติอีกครั้งในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่า 
และเมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2557 ชาริล ชัปปุยส์ ก็เป็นหนึ่งในผู้ยิงประตูให้ทีมชาติไทยชนะทีมชาติมาเลย์เชีย ในการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลซูซุกิอาเซียนคัพที่ประเทศมาเลย์เชีย ทำให้ประเทศไทยได้แชมป์ในรายการนี้อย่างยิ่งใหญ่
ด้านความรัก ชาริล ชัปปุยส์ กำลังคบดูใจกันกับ เมลานี มานูเอล แฟนสาวชาวสวิส




0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...